[BR] ย้ายบ้านช่วงโควิด งานใหญ่!! ลำบากแค่ไหนก็อุ่นใจเมื่อใช้บริการ Good move

by - ตุลาคม 04, 2564


ย้ายบ้านกัน!! สวัสดีค่ะวันนี้เบมารีวิวการขนย้ายบ้านแหละ เอาจริงๆ เบอยากแนะนำบอกต่อบริการขนย้ายบ้านที่เบเลือกใช้บริการของ Good move ที่นี่มากจริงๆนะ ที่อยากบอกต่อเนี่ย เพื่อไว้เป็นทางเลือกให้กับใครก็ตามที่กำลังวางแผนจะย้ายบ้าน ย้ายหอ ย้ายคอนโดใดๆ เพราะการย้ายแต่ละครั้งเนี่ยมันยุ่งยากมากกก ส่วนตัวเบเคยเป็นเด็กหอมาก่อน ก่อนจะย้ายบ้าน เจอความลำบากตรงนั้นมาแล้วว่ามันวุ่นวายมากกกแค่ไหน

https://pantip.com/topic/41018931


อีกอย่างด้วยความที่เบเนี่ยคิดเรื่องบ้านมานานละก่อนสถานการณ์โควิด-19 อีก แต่ไม่มีอะไรลงตัวเลยจ้า ทั้งโครงการบ้านที่ถูกใจ ทั้งเรื่องเงินต่างๆนาๆ จนสุดท้ายสิ้นปีที่แล้ว ก็ไปเจอโครงการบ้านที่ชอบ ทุกอย่างพร้อมมากขึ้นเยอะ บ้านเป็นดุจเรือนหอนะคะ เป็นของเบกับแฟน มีความอวดเบาๆ ฮ่าๆ คือทางเราเนี่ยอยู่ห้องสตูดิโอเล็กๆ เป็นคอนโดเก่าๆ คอนโดที่สร้างมาเกิน 20 ปี ได้แล้วแหละ มันแคบสุดๆ อยู่ยากอ่ะ รวมถึงมีน้องแมวอีก 8 หน่อ อีกอย่างโควิดก็มาจ้า มันยิ่งทำให้หงุดหงิดเข้าไปอีก พื้นที่น้อยมากกกก ไม่มีพื้นที่เป็นสัดส่วน ทำงานอะไรแต่ละทียากมากกกก ความแคบมันมีผลต่อใจมากจริงๆ ขอขยับขยายหน่อยเถอะจ้า ฮือ

ประเด็นสำคัญการย้ายบ้านคือเรื่องใหญ่และเรื่องยากมากๆ โครตวุ่นวายสุดๆเลยก็ว่าได้ แล้วเบเนี่ยมีของกระจุกกระจิกหลายอย่างมากกก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ น้ำหอม เครื่องแก้วต่างๆ รวมถึงของใหญ่ๆอย่างเครื่องซักผ้า ตู้ลิ้นชัก เครื่องออกกำลังกายที่มีถึงแม้แทบจะไม่ได้ใช้แต่ก็ตามงี้ ฮ่าๆ ถ้าขนเองมีหลังหักอ่ะ ถึงแม้จะมีแฟนช่วยยก หรือมีเพื่อนมาช่วยยก แต่เอาจริงๆ เกรงใจนะถ้าจะให้เพื่อนมาช่วยยกหรือให้ใครมาช่วยอ่ะ รู้สึกเป็นการรบกวน เกรงใจ และชวนให้ลำบาก ถึงเพื่อนๆจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม



เอาจริงๆ ดีใจมากๆ เลยนะที่ในประเทศเรามีบริการช่วยขนย้ายแบบ Full Service เพราะว่าโดยปกติจะเจอแต่แบบเราต้องแพ็คของเอาไว้เอง แล้วเขาก็แค่ยกขนย้ายให้เราอ่ะ แถมไม่มีความระวังใดๆ ไม่มีการรับประกันหรืออะไรเลยว่าของเราจะเสียหายหรือเปล่า แต่บริการของ Good move ทีเบเลือกใช้เนี่ย ระวังให้ทุกอย่างเลย มีการรับประกันให้ด้วย แต่ๆก็อยู่ในเงื่อนไขที่เขากำหนดนะคะ ซึ่งอ่านดูแล้วโอเคเลยค่ะ โดยส่วนตัวเบประทับใจบริการของเขามากๆ ยิ่งของที่แตกหักง่ายอ่ะ เซฟแทนเราสุดๆ ยุคนี้ก็ต้องพูดว่าต๊าซซซซซมากจริงๆ แพ็คของให้อย่างดี เรียกได้ว่าเรานั่งเล่น ROV ชิลๆ รอได้สบายๆ เลยค่ะ

อ่อ ด้วยความที่เบวางแผนไว้ก่อนแล้ว ก็จะมีของที่เบแพ็คเองไว้ด้วยบ้างแล้วนะคะ เพราะก่อนหน้านั้นยังไม่เจอ Good move จะเจอแต่ที่เป็นรถขนย้ายแบบติดตามเสาไฟฟ้า กับบริการของเจ้าอื่นๆ ที่เขามีแค่ขนย้ายให้แต่ไม่มีบริการแพ็ค ซึ่งราคาถือว่าเอาเรื่องอยู่มากกก เบเนี่ยหาอยู่นานมากเหมือนกันนะ กว่าจะมาเจอ Good move ดีที่ไม่เจอกันช้าไป ฮือ จังหวะอะไรมันได้อ่ะเนอะเธอ

สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยง ตอนนี้เขายังไม่มีบริการขนย้ายสัตว์เลี้ยงนะคะ เพราะตามที่เบอ่านเงื่อนไขการขนย้าย Good move มีสัตว์เลี้ยงจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่นอกเหนือบริการด้วย เบแอบสงสัยเลยถามพี่ๆหน้างานตรงๆว่าทำไม Good move ถึงยังไม่มีบริการขนย้ายสัตว์เลี้ยง พอพี่ๆเขาตอบกลับมานี่เบถึงกับบางอ้อเลยทีเดียวเลยค่ะ เขาบอกเบว่า เหตุผลที่ Good move ไม่ได้รับขนย้ายสัตว์เลี้ยงก็เพราะว่ารถของเขาเนี่ยเป็นรถตู้ทึบ มีแต่ของอัดเต็มรถ ของเยอะๆ ข้างในรถจะอบอ้าวมาก มันอาจจะทำให้น้องๆขาดอากาศ หรือน้องๆช็อค หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ เบก็เอ้อจริงด้วย แต่เบแอบเสียดายเล็กน้อย แหะๆ เบอยากให้ในอนาคตมีบริการนี้ร่วมด้วยมากๆ จะปังเพิ่มขึ้นไปอีกเลย ^^ ในส่วนของสัตว์เลี้ยงเบใช้บริการ Taxi สำหรับสัตว์เลี้ยงนะคะ

ขั้นแรกนะคะ ก่อนเราจะได้บริการเราก็ต้องถามราคากันก่อนเนอะ ราคายังไงโอเคไหม มีส่วนลดอะไรหรือเปล่างี้ อันนี้จะเป็นที่เบทักไปถามราคานะคะ หลักๆเขาจะถามข้อมูลก่อนเช่น ที่อยู่เอย ของขนย้ายว่ามีอะไรบ้างเอย และให้เราถ่ายรูปของให้ และเขาจะประเมินราคาจากรูปที่เราส่งไปให้ค่ะ อันนี้เขาจะขอเราน้า ให้เราส่งรูปสิ่งของในบ้าน หรือในห้องเราไปค่ะ พวกของที่เราต้องการขนย้าย และรายละเอียดต้นทาง ปลายทาง

เมื่อประเมินออกมาแล้วของเบจะอยู่ที่ 16,800 บาท โดยมีพนักงาน 4-6 คน รถสำหรับขนย้าย 3 คัน เป็นรถกะบะหลังคาสูงค่ะ จริงๆ รถของทาง Good move มีหลายแบบนะคะ อยู่ที่ปริมาณของที่เราต้องการจะขนย้าย เขาจะประเมินให้เราเองค่ะ

ในส่วนของราคาถือว่าเป็นราคาที่โอเคมากๆ เป็นราคาที่สามารถยอมรับได้อย่างเต็มใจจ่าย เพราะว่าในเรื่องความสะดวกสบายแล้วนั้น เราไม่ต้องขนของอะไรเองเลย ไม่ต้องแพ็คของอะไรเองเลย เขาจัดการให้หมดทุกอย่างค่ะ เมื่อของมาถึงปลายทางเรียบร้อยแล้ว ถ้าใครที่บ้านตกแต่งเรียบร้อยแล้ว หมายถึงมีตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของอะไรต่างๆ แล้ว เราสามารถแจ้งเขาให้จัดเรียงของลงชั้น หรือตู้ต่างๆให้เรียบร้อยได้เลยนะคะ สามารถแจ้งเขาได้เลยค่ะว่าต้องการอะไรวางตรงไหน แต่บ้านเบยังเป็นบ้านโล่งๆอยู่เบเลยต้องซื้อกล่องของเขาไว้แทนค่ะ ยังจัดเรียงอะไรไม่ได้ค่ะ ฮือ และๆราคาเนี่ยไม่ได้แพงจนรู้สึกกระอักอย่างที่คิดเลยค่ะ ในยุคนี้เงินหมื่นหายากนะแต่เมื่อเทียบกันบริการต่างๆ รวมถึงความสะดวกสบายที่ได้รับถือว่าคุ้มค่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆ


พอเราได้ราคาเรียบร้อย และเราชัวร์แล้วว่าจะย้ายวันไหนก็แจ้งทาง Good move ไปค่ะ เพื่อที่เขาจะได้ดูว่าคิวได้ไหม ถ้าคิวได้ก็โอเคเลย ถ้าไม่ได้เพราะเขามีคิวยาวในวันนั้นๆ เราก็อาจจะต้องขยับวันไปสักหน่อยค่ะ เมื่อได้คอนเฟิร์มวันเวลาเรียบร้อย ชำระค่าขนย้าย 50% นะคะ พอขนย้ายเรียบร้อยก็ชำระที่เหลือค่ะ

ถ้าใครกังวลเรื่องโควิด-19 อันนี้สบายใจกับบริการของเขาได้เลยตามมาตรฐานน้า คือมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อก่อนมาขนของให้เราค่ะ และขณะแพ็คของขณะขนย้ายก็จะมีการพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ตลอดด้วย อีกอย่างพนักงานก็ใส่แมสทุกคนค่ะ

วันขนย้าย นี่คือสภาพก่อนการแพ็คก่อนการขนย้ายนะคะ สภาพพพพพพพพพพพพพพพ ไม่ไหวมากจ้า

เอาล่ะ...มาเริ่มขนย้ายกันเลย!


มาดูการแพ็คของเขากันค่ะ เขาแพ็คกันไวมากกกกนะ แต่พอแกะออกมาไม่มีของอะไรแตกหักเสียหายเลย เพราะเครื่องแก้วมีการห่อก่อนเอาลงกล่องด้วย ดีงามฝุดๆ อันนี้เป็นการแพ็คพวกเครื่องครัวนะคะ ขวดแก้วเครื่องปรุงน้ำปลา ซีอิ๊วต่างๆ ห่ออย่างดี จัดเรียงเรียบร้อย

เบจะมีจอมอนิเตอร์ด้วย แพ็คอย่างดีเลยค่ะ ประทับใจมาก เพราะกลัวจอแตก จอทำงานเป็นอะไรที่ราคาแรงอยู่น้า แอบกังวลมากๆ แต่เขาห่อหลายชั้นเซฟสุดๆไปเลย จะมีการนำสติ๊กเกอร์สีแดงมาติดด้วย ระวังแตก ต้องระวังเป็นพิเศษเป็นอันรู้กันค่ะ

ในส่วนนี้จะเป็นการแพ็คเครื่องออกกำลังกายค่ะ ต้องเอาออกมาแพ็คหน้าห้องเพราะในห้องแทบจะไม่มีพื้นที่แล้วจ้า โดยจะนำบับเบิ้ลอย่างหนามาห่อหลายๆ ชั้นเพื่อกันการกระแทกค่ะ

พอแพ็คเรียบร้อยแล้ว ทาง Good move เขาจะนำของมาวางรวมกันไว้หน้าห้องก่อนค่ะ เพื่อฉีดพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ที่วางข้างนอกเนี่ย เพราะวางในห้องไม่ได้จ้า เต็มล้นไม่มีทางเดิน ดีที่ไม่มีห้องไหนเขาออกไปไหนมาไหนกันในช่วงนั้นเลยวางได้ และทางเบได้แจ้งทางนิติไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ เลยดำเนินการได้อย่างสบายๆ

ในส่วนของเสื้อผ้านั้นเบประทับใจสุดๆ ไปเลย คือเขาจะเป็นกล่องใหญ่ๆ มีราวเหล็กแขวนผ้าให้เราได้เลย ใครที่แบบมีเสื้อผ้าที่ไม่สามารถพับได้หรือต้องการความสะดวกสบายในการหยิบจับมาใช้ต่อ อารมณ์ยังไม่มีตู้เสื้อผ้าแบบเบอ่ะ บ้านโล่งๆ นี่เป็นหนทางที่ดีในการจัดการมากๆ เลิศ



การแพ็คของแตกง่ายยยยยอย่างเครื่องแก้วแสนบอบบาง และบรรดาเทียนหอมของเบก็ไม่น้อยหน้ากันค่ะ แพ็คชิ้นต่อชิ้นกันเลย ห่อบับเบิ้ลหนามากๆ ปลอดภัยสุดๆ ของแต่ละชิ้นไม่มีแตกหักใดๆ และนี่คือมือโปรในการห่อของแตกหักง่ายค่ะ สบายใจได้เลย

ในส่วนของน้ำหอมก็ไม่น้อยหน้าอีกเช่นกันค่ะ ห่อบับเบิ้ลหนามากๆ และวางจัดเรียงลงกล่องอย่างดีมาถึงบ้านแบบปลอดภัยไร้น้ำหอมแตก ปลื้มสุดๆ เพราะน้ำหอมขวดนึงนี่ก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ถ้าแตกไปก็แย่ค่า ฮือ ดีใจมากๆ ที่เขาแพ็คน้องๆ มาอย่างทะนุถนอม ไร้ความบอบช้ำใดๆ

ในส่วนนี้จะเป็นลิ้นชักเครื่องสำอางค่ะ จะมีบับเบิ้ลใส่ไว้ด้านในด้วย และห่อด้วยผ้าสีน้ำเงินแบบนี้ 2 ชั้นกับแร็ปห่อของปิดท้ายด้วย แถมมาถึงบ้านใหม่ก็ไม่แตกด้วยจ้า เห้ยยยยแก เวิร์คมาก แล้วคิดดูเขาแบกขึ้นมาให้ที่ชั้น 2 ของบ้านอ่ะ ไม่มีการกระแทกที่รุนแรงจนทำของแตกอ่ะ ระวังให้สุดๆ แค่ไหน


แพ็คขนย้ายเรียบร้อยแล้ว พร้อมออกเดินทางค่า เย้ สะดวก สบายสุดๆ


ขอเสริมนิดนึงสำหรับใครที่กังวลเรื่องขนย้ายของใหญ่นะคะ ถึงแม้เบจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ เช่น เตียงนอน ที่นอน ชุดโซฟา ตู้ใบใหญ่ ใดๆ ก็ตาม แต่ทาง Good move ก็มีบริการจัดการให้โดยที่เราไม่ต้องกังวลเลยนะเรื่องขนย้ายของขนาดใหญ่แบบนี้ ทางทีมงานยังมี รถ 6 ล้อ เพื่อใช้สำหรับขนย้ายอีกด้วย ไม่ต้องกังวลเรื่องขนาดของเลย ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนก็ขนย้ายได้หมด ขอยืมภาพจากทาง Good move มาให้ชมกันนะคะ ขอบคุณทาง Good move ด้วยค่า

มาถึงบ้านใหม่แล้ว...


นี่เป็นตอนขนย้ายขึ้นมาบนบ้านให้นะคะ ดีเลิศ ใครมีของชิ้นใหญ่ๆ ต้องการขนขึ้นมาบนบ้าน หรือต้องการจัดวางตรงไหน แจ้งพนักงานของทาง Good move ได้เลยนะคะ พี่ๆเขาจะจัดวางตำแหน่งตามที่ต้องการเลย


นี่ๆ ของแตกง่ายต่างๆของเบ ทาง Good move แพ็คมาอย่างดีมากๆๆๆๆๆ พอมาถึงบ้านเบก็แพออกมาเช็ดดูเลย เพราะกลัวแตกมากจริงๆค่ะ แต่ๆไม่มีอะไรแตกหักเสียหายใดๆ ปลื้มปริ่มสุดๆเลย นี่ถ้าแพ็คเองมีร้องนะเอาจริงๆ กลัวแตก ฮือ

ในส่วนของเครื่องซักผ้าที่ว่าหนัก แพ็คมาอย่างดีค่า แถมไม่ต้องยกเองเด้อ สบายๆ (ขออนุญาตนำภาพจาก Good move มาให้ดูนะคะ)



กล่องของเขาหนามากๆเลยนะ เบชอบมาก กล่องเขาสามารถรับน้ำหนักของหนักๆได้สบาย อย่างพวกครกหินอะไรงี้ มาได้ รอด กล่องไม่ทะลุนะจ๊ะ มาถึงบ้านก็ขนกล่องต่างๆจัดเรียงไว้ให้เรียบร้อยค่ะ ทั้งกล่องที่เบแพ็คเก็บไว้เองจนฝุ่นเกาะ และกล่องที่ทาง Good move แพ็คให้อย่างเรียบร้อย ประทับใจสุดๆไปเลย ถ้ามีโอกาส มีบ้านหลังที่ 2-3 ก็จะใช้บริการต่อค่ะ


ใครที่สนใจใช้บริการขนย้ายแบบไม่ต้องทำอะไรเลย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยนะคะ
โทร : 02-114-7574
Line OA : https://line.me/ti/p/%40yvg4641s
IB facebook : https://m.me/1653262334889316
Email : info@goodmovethailand.com
Web-site : https://www.goodmove-th.com/
Facebook page : https://www.facebook.com/goodmoveprofessionalmovers/

พิเศษ!! สำหรับสมาชิก Pantip.com
เพื่อนๆ สามารถแลกรับ Gift Voucher ส่วนลด 12% จากทาง Good move กันได้ค่ะ
ตามลิงค์นี้เลย https://pantip.com/point

You May Also Like

0 ความคิดเห็น